Tổng cộng có 3,1 triệu người dự buổi triều yết chung lần thứ 100 của Đức Thánh Cha



Số lượng người tham dự những buổi triều yết chung do ĐGH Phanxicô chủ sự

Khi Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự buổi triều yết chung lần thứ 100, hơn 10.000 khách hành hương hiện diện tại Công trường Thánh Phêrô theo dõi Đức Thánh Cha giảng bài giáo lý hàng tuần.

Đó là số lượng cử tọa tiêu biểu đối với vị giáo hoàng người Á Căn Đình được mọi người yêu quý. Theo Vatican, tổng cộng có 3,1 triệu người tham dự buổi triều yết chung lần thứ 100 đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Trong năm 2013, hơn 1,5 triệu khách hành hương đến với 30 buổi triều yết chung được dẫn dắt bởi Đức Thánh Cha. Thế giới đã quá bị lôi cuốn bởi con người mới này, sức lôi cuốn của Đức Thánh Cha Phanxicô trung bình 50.000 người mỗi tuần, đến để được nghe và trông thấy ngài.

Trong năm 2014, năm đầu tiên của ngài trong vị Giáo hoàng, khoảng 1,2 triệu khách hành hương đã trải qua 43 buổi triều yết chung khác nhau. Năm nay, khoảng 400.000 người cũng đã có mặt tại 27 sự kiện tính đến nay đã diễn ra tại Roma.

Mặc dù Đức Thánh Cha đã thu hút đám đông lớn nhất của ngài trong vài tháng đầu tiên của mình với tư cách Đức Giáo hoàng, năm 2016 có thể là năm lớn nhất chưa từng có.

Khi Đức Thánh Cha Phanxicô công bố Năm Thánh Từ bi, người ta ước tính rằng có khoảng 33 triệu khách hành hương sẽ đến Rôma để tham dự lễ kỷ niệm đặc biệt này. Hàng triệu người trong số họ chắc chắn sẽ tham dự những buổi triều yết chung, nơi mà họ có thể nghe bài giáo lý của ngài, nhận phép lành Tòa Thánh, và nhìn thấy chiếc popemobile hoạt động.

Jos. Tú Nạc, NMS

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »