GP.ĐÀ LẠT: Kỷ niệm 60 năm lập xứ & 15 năm Cung hiến Nhà thờ Giáo xứ Tân Hóa

Ngày 21/8/2015, Đức Cha Antôn, Giám mục giáo phận đã về chủ sự Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ và 15 năm Cung hiến Thánh đường Tân Hóa. Đồng tế với Đức cha còn có hơn 50 Cha trong giáo phận. Chung vui và hiệp thông với cộng đoàn Giáo xứ Tân Hóa có đông đảo Tu sĩ và đại diện các giáo xứ trong giáo phận.


Giáo xứ Tân Hóa được khai sinh tháng 8 năm 1955 do Cha cố Phaolô Đỗ Ngọc Bảo, với con số ban đầu khoảng 500 người, đa số là giáo dân gốc Giáo phận Thanh Hóa. Tiếp nối Cha Cố Phaolô (+1996) là Cha Cố Alphongsô Trần Khánh Thành (+2007), rồi đến Cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền, và đương nhiệm là Cha Giuse Phạm Văn Thống làm quản xứ. Đến nay, con số giáo dân đã lên ngót 9000 người (gồm cả Giáo họ B’Đơr và Lộc An). Ngôi Thánh đường hiện tại được xây dựng và cung hiến ngày 22/8/2000, thay thế cho nhà thờ cũ đã được xây dựng từ năm 1962, sửa chữa năm 1987.

60 năm hình thành và phát triển là 60 năm hồng ân của Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, giáo dân Giáo xứ Tân Hóa vẫn không ngừng cố gắng hoàn thiện mình, để xứng đáng với những ơn lành Chúa đã trao ban, cũng như chu toàn bổn phận truyền giáo của người con Chúa. Như lời của Đức Cha Antôn trong bài giảng lễ: “Mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, nhất là trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, ước gì anh chị em hãy nỗ lực hơn nữa, để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn Đức tin, một cộng đoàn Phụng tự, một cộng đoàn Bác ái, nhằm trở nên một cộng đoàn Truyền giáo.”

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm sốt sáng, đặc biệt với tâm tình tri ân các vị tiền bối đã hy sinh mồ hôi nước mắt xây dựng nên cộng đoàn này. Số người lập xứ ban đầu ấy, giờ chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay. Thay vào đó là hàng ngàn người trẻ, thuộc nhiều thế hệ tiếp nối, nguyện theo bước tiền nhân, tiếp tục sự nghiệp xây dựng Hội Thánh, làm vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

DaLat-TanHoa-1.jpg


DaLat-TanHoa-2.jpg

DaLat-TanHoa-4.jpg

DaLat-TanHoa-5.jpg

DaLat-TanHoa-6.jpg

DaLat-TanHoa-7.jpg



(Bá Trí, WGP.Đà Lạt 21.08.2015)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »