Nhằm trang bị thêm hành trang cho các linh mục (những linh mục vừa làm quản xứ được vài năm, cùng các linh mục phó xứ chịu chức từ 2007-2011) Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận đã có sáng kiến dành riêng 1 tuần lễ (24-28/8/2015) mở khóa tu nghiệp cho các linh mục trẻ trong Giáo phận, ngõ hầu làm cho đời linh mục thêm phong phú và phục vụ cộng đoàn dân Chúa một cách hiệu quả.

Việc chịu chức linh mục khép lại giai đoạn được đào tạo và tự đào tạo ở chủng viện, nhưng lại mở ra một giai đoạn mới, giai đoạn đào tạo và tự đào tạo thường xuyên kéo dài suốt đời của linh mục như sách Kim Chỉ Nam 1994 số 73 có nói: “Việc huấn luyện không bao giờ được xem như chấm dứt, cả về phía Giáo Hội trao ban lẫn về phía thừa tác viên nhận lãnh.”

Khóa tu nghiệp quản xứ của Giáo phận nhằm mục đích giúp cho các linh mục trẻ chu toàn cách trung thành và vui tươi sứ vụ của các ngài trong những hoàn cảnh khác nhau, chấp nhận và vượt thắng những cám dỗ cả bên trong lẫn bên ngoài.

38 Linh mục qui tụ lại tại Tòa Giám Mục, đây cũng là dịp để các linh mục thể hiện những mối tương quan tốt lành, hài hoà, hiệp nhất trong tình anh em linh mục, nhất là mối tương quan thân mật với Thiên Chúa, sự trung thành với cam kết của mình khi chịu chức, với đời sống cầu nguyện và với sứ vụ, lòng tôn sùng kiên trì và nhiệt thành với Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria. Tất cả những phương tiện tự nhiên và siêu nhiên này giúp cho đời linh mục thêm phong phú, khi thi hành sứ mệnh và lòng trong thành giữa cộng đoàn dân Chúa.

Các đề tài của khóa thường huấn xoay quanh chủ đề: “Bước theo Đức Kitô” với các nội dung:

1. Căn tính của người linh mục: Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận.
2. Linh mục quản xứ và mối tương quan với các cộng sự viên (cha Phó, thầy gúp xứ, người giúp bếp, công đoàn tu sĩ, Hội đồng mục vụ, các đoàn thể…): Cha Tổng Đại Diện – Giuse Lê Văn Sỹ
3. Linh mục quản xứ và hoạt động bác ái truyền giáo: Cha Phêrô Trần Huy Hoàng
4. Giáo luật về hôn nhân: Cha Gioan Baotixita Lê Ngọc Dũng
5. Linh mục quản xứ và tổ chức sắp xếp phụng vụ trong giáo xứ: Cha Giacôbê Nguyễn Trương Hải Triều.
6. Làm sổ sách giáo xứ và các đơn từ: Cha Gioan Baotixita Lê Ngọc Dũng
7. Các thắc mắc liên quan đến Giáo luật: Cha Gioan Baotixita Lê Ngọc Dũng
8. Tương quan huynh đệ hiếu kính của các linh mục trẻ với các linh mục đàn anh: Cha Phêrô Lê Văn Ninh


Nguồn tin: GP Nha Trang

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »