Chấm Nối Chấm 2015: 1.8: Muốn Và Làm



THỨ BẢY 01.08
Thánh An-phong Ma-ri-a Li-gô-ri, giám mục, tiến sĩ Hội thánh. Lễ nhớ
Lv 25:1.8-17; Mt 14:1-12

Bấy giờ, vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên vua Hê-rô-đê truyền lệnh ban cho cô. Vua sai người vào ngục chặt đầu ông Gio-an. Người ta đặt đầu ông trên mâm, mang về trao cho cô, và cô ta đem đến cho mẹ.


MUỐN VÀ LÀM

Việt Nam được xếp vào hàng thứ hai trên thế giới về nạo phá thai. Một trong những nguyên nhân đó là để bảo vệ danh dự của bản thân và gia đình. Vì danh dự, họ có thể làm bất kỳ điều gì, kể cả giết những thai nhi yếu đuối là đứa con của mình.

Trích đoạn Tin Mừng cho thấy vua Hêrôđê, dầu không muốn chém đầu ông Gioan Tẩy Giả, nhưng vì sợ mất thể diện trước mặt thực khách, ông đã nhẫn tâm ra lệnh chém đầu vị tiên tri. Sau này quan Philatô cũng vậy. Dù tin rằng Đức Giêsu vô tội, nhưng vì sợ dân Do Thái, vì sợ bị mất chức, nên ông đã đành lòng chấp thuận cho người ta đem Người đi đóng đinh trên thập giá. Đây có thể nói là tình trạng nghịch lý ở nơi con người. Điều này đúng như lời thánh Phaolô đã nói: điều tôi muốn thì tôi không làm, còn điều tôi không muốn thì tôi lại làm. Chúng ta cũng vậy, nhiều lúc vì những lợi lộc, những thú vui chóng qua, hay những hy vọng chóng tàn, chúng ta đã cả gan làm những hành vi ngược lại tinh thần Tin Mừng, đã nhẫn tâm chà đạp những giá trị đạo đức mà chính Đức Giêsu đã dạy.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết thực thi những gì làm đẹp lòng Chúa. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa-minh
Slides: Truyền Thông Đa-minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »