Giáo xứ Công Xá đón Thánh Giá Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIII



Hòa cùng niềm vui của các bạn trẻ trong Tổng giáo phận Hà Nội, các bạn trẻ và giáo dân xứ Công Xá đã long trọng tổ chức đón nhận và cung nghinh Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ (ĐHGT) Giáo tỉnh Hà Nội năm 2015.

 
Vào  lúc 16h30 ngày 25/8/2015 đoàn xe đi đón Thánh Giá Giới Trẻ của giáo xứ  Công Xá bắt đầu khởi hành đến giáo xứ Phú Đa để nhận Thánh Giá ĐHGT. Sau nghi thức trao và  nhận Thánh Giá do cha xứ Giuse Trần Ngọc Cương và cha phó Giuse Nguyễn Văn Sỹ cử hành, Thánh Giá đã được các bạn trẻ giáo xứ Công Xá cung nghinh cách trọng thể về giáo xứ mình. Trên suốt đoạn đường, đoàn xe đón Thánh Giá đã di chuyển trật tự với tinh thần tôn vinh "Thánh Giá Chúa Ki-tô, nguồn ơn cứu độ trần gian" và cũng như để thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng đã chịu đóng đinh trên Thập giá để cứu chuộc nhân loại.
 
17h15 Thánh Giá Giới Trẻ về tới giáo  xứ Công Xá, các em thiếu nhi cùng  toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã xếp hàng đón Thánh Giá  từ cổng chính của giáo xứ để  rước về nhà thờ.
 
17h30 Cha phó Giuse cùng cộng đoàn đã long trọng cử hành đi Đàng Thánh Giá và sau đó là Thánh lễ  tạ ơn.
 
Chiều ngày 26/ 8, các bạn trẻ và cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã tổ chức nhiều hoạt động để tôn vinh Thánh Giá Chúa.
 
20h15 Cha phó Giuse lên khai mạc chương trình hoan ca văn nghệ suy tôn Thánh Giá Chúa và kết thúc với giờ cầu nguyện theo cộng đoàn Taize.
 
14h30 chiều ngày 27/8, sau khi các bạn giới trẻ cùng cộng đoàn dân chúa quy tụ tại nhà thờ, cha phó Giuse cử hành nghi thức trao Thánh Giá Giới Trẻ Cho các bạn trẻ giáo xứ Vĩnh Trụ.
 
Giáo xứ Công Xá
1

2

3

5

6

7

8
Nguồn tin: TGP Hà Nội

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »