Kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Tân Chí Linh, Sài gòn



Thánh lễ kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Tân Chí Linh đã diễn ra lúc 10g00 ngày 22/07/2015 tại thánh đường giáo xứ do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Phụng Tự HĐGMVN, chủ sự.



Xin click vào hình để xem hình phóng to
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đồng tế với Đức cha Phêrô có cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, quản đốc nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn, cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, chưởng ấn văn phòng TGM Sài Gòn, cha Giuse Nguyễn Đức Quang, chánh xứ Nghĩa Hòa kiêm Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, chánh xứ Tân Chí Linh kiêm đại diện Giám mục đặc trách linh mục TGP Sài Gòn, và quý cha khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có quý chức tân cựu, Ban Thường vụ, các hội đoàn, các khối Đảng ủy thuộc Ủy ban nhân dân mặt trận tổ quốc quận Tân Bình, đại biểu tôn giáo bạn và giáo dân giáo xứ Tân Chí Linh.
 
Trong phần chia sẻ, Đức cha Phêrô nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn của cha chánh xứ và tất cả giáo dân. Theo ngài, nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ mà giáo xứ từng bước phát triển, trở thành một trong những giáo xứ năng động của Tổng Giáo phận Sài Gòn; hoạt động của Hội đồng Mục vụ cùng các hội đoàn đã đi vào nề nếp và mang lại lợi ích cho giáo xứ.
 
Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay lời cộng đoàn gửi đến Đức cha, quý cha và quý ân nhân lời tri ân cảm tạ trong dịp lễ trọng đại này của giáo xứ. Đặc biệt, tri ân đến cha Giuse, chánh xứ Tân Chí Linh, nhờ tài đức và sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của ngài trong hơn 13 năm qua. Ông chủ tịch cũng điểm qua một số thành quả đạt được cũng như hoa trái ơn gọi trong giáo xứ. Sau đó, bó hoa tươi thắm được trao dâng Đức cha thay cho lòng yêu mến biết ơn của toàn giáo xứ. Tiếp đến là nghi thức trao vòng ân nhân và kỷ vật cho một số ân nhân trong dịp giáo xứ kỷ niệm 60 thành lập.
 
Thánh lễ kết thúc vào 11g30 cùng ngày.
 
Sau Thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng họp mặt trong bữa cơm thân mật với tâm tình huynh đệ.

Bài: Xuân Nghiêm & Ảnh: Quang Hoàng

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »