Mừng Lễ Thánh Auguttinô- Quan thầy giới trẻ miền Vĩnh Trị



Cùng toàn thể Giáo Hội mừng kính lễ Thánh Au-gut-ti-nô (Âu-tinh), Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh; giới trẻ Giáo miền Vĩnh Trị (gồm Giáo xứ Vĩnh Trị và Trung Đồng) long trọng tổ chức ngày hội cho các bạn trẻ gặp gỡ, vui ca và cùng hiệp dâng thánh lễ. Tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Vĩnh Trị- Hà nội, hàng ngàn bạn trẻ thuộc khu vực Giáo miền Vĩnh Trị và các giáo xứ lân cận đã tụ họp để chuẩn bị chương trình mừng lễ quan thầy.

 
Vào lúc 15 giờ, sau những vũ điệu sôi động của các bạn trẻ Ca đoàn Biển Đức- Vĩnh Trị là giờ trao đổi và giải đáp những thắc mắc do cha xứ Gioan. B Phan Ngọc Pháp chủ tọa. Khoảng một giờ đồng hồ sôi nổi và nóng bỏng với những câu hỏi của các bạn trẻ xoay quanh những vẫn đề gai góc của người trẻ hôm nay đã được cha Gioan. B sẻ chia với tâm tình của một vị mục tử.
 
Đôi phút giải lao là lúc các bạn trẻ được hòa mình vào những trò chơi và cử điệu trên nền nhạc vui tươi và sôi động cho người trẻ. Tiếp đến là giờ chia sẻ của cha phó Gioan- phụ trách giới trẻ với đề tài: Đức tin và người trẻ hôm nay. Khởi đi từ những thực trạng và nguyên nhân dẫn các bạn trẻ công giáo bị giảm sút Đức tin trong đời sống, cha Gioan cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm cụ thể nhằm giúp các bạn trẻ có thể vững bước hơn trong hành trình gìn giữ và thực thi đời sống đạo của người trẻ hôm nay.
 
Đỉnh cao của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn. Vào lúc 17 giờ 30, Thánh lễ đồng tế được diễn ra trong sự đông đảo của mọi thành phần cùng hiệp dâng. Phần chia sẻ Lời Chúa, cha An-tôn Ngô Văn Thông- quản xứ Vỉ Nhuế đã giúp các bạn trẻ hiểu Lời Chúa nói với các bạn trẻ hôm nay, cũng như ngài đưa gương sống của thánh Âu-tinh, vị thánh mà các bạn đã chọn làm Đấng bổn mạng, nhằm giúp các bạn vững tin hơn.
 
Đến với ngày lễ hôm nay, các bạn còn được cùng nhau giao lưu những tiết mục văn nghệ đặc sắc của từng giáo họ, giáo xứ trong khu vực. Sau thời gian ăn tối và nghỉ ngơi, các bạn trẻ đều hướng về sân khấu để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ. Vui tươi, sôi động nhưng vẫn có thông điệp và nội dung cụ thể mà chính các bạn trẻ đã tạo nên một đêm văn nghệ thật vui và ý nghĩa. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi đi mà mọi người vẫn còn tiếc nuối.
 
Sau chương trình văn nghệ, nghi thức gọi lửa được bắt đầu. Từ một ngọn lửa nhỏ bé trong đêm đen đã bùng lên thành một đống lửa rực sáng. Tất cả các bạn trẻ đều hát ca, nhảy múa quanh đống lửa hồng. Sau cùng là lời nguyện tạ ơn và kết thúc chương trình mừng lễ quan thầy giới trẻ Giáo miền Vĩnh Trị, 23 giờ 30 phút.
 
Mừng lễ quan thầy của Giới trẻ Giáo miền Vĩnh Trị năm nay, ban tổ chức muốn giúp các bạn trẻ trong toàn khu vực có dịp gặp gỡ, vui chơi và trao đổi những kinh nghiệm sống với nhau. Ngoài ra, cha phụ trách còn muốn qua dịp đọc lại cuộc đời của Thánh Âu-tinh, các bạn sẽ gặp được mình, để qua đó các bạn cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa mà biết đường trở về đàng ngay.
 
Lm. Gioan Đình Sơn
gt1

gt2

gt4

gt5

gt6

gt7

gt9

9

vt_1

vt_2

vt_3

gt10

gt15
Nguồn tin: TGP Hà Nội

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »