Caritas Phan Thiết Cùng Em Đến Trường 2015


xem thêm hinh

CARITAS PHAN THIẾT CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG
NĂM HỌC 2015 – 2016

“Hoạt động bác ái chính là trách nhiệm của mỗi tín hữu và cũng là bản chất của Giáo hội Công Giáo…”. Đó là lời nhắn gửi đặc biệt của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI xác định trong Thông điệp Deus Caritas est  - Thiên Chúa là Tình Yêu - Số 20. Xác tín rõ vai trò và trách nhiệm bác ái của mình, gia đình Caritas Giáo phận Phan Thiết trong những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9 này đã thực thi một chuỗi những hoạt động bác ái đầu năm học 2015 – 2016 để tiếp sức “cùng em đến trường”.



Cụ thể của chương trình hành động “Caritas Phan Thiết cùng em đến trường” năm nay, gồm 180 suất học bổng được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó không phân biệt lương giáo trên địa bàn các giáo xứ, giáo điểm vùng sâu vùng xa như: Sông Luỹ, Suối Nhuôm, Hồng Liêm, Phục Sinh, Nghị Đức, Đá Dựng, Nam Hà, Gia Huynh, Vinh Hưng, Antôn, Đông Hà, Sùng Nhơn… Ngoài các nhà hảo tâm gần xa đóng góp, phần lớn số tiền có được cho quỹ học bổng lần này do Hội Claves và Đamien tài trợ. Không chỉ nhận học bổng, các em này còn được trao tận tay những quyển vở mới trắng tinh cùng với những cây bút nhỏ xinh đủ loại do Công ty TNHH VPP 797 và một gia đình ở Giáo xứ Thạch Đà – Sài Gòn chia sẻ.

Ngoài các bạn nhỏ ở các vùng nêu trên được nhận quà, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các Giáo xứ Phú Lâm, Tinh Hoa; Trường Tình Thương Phan Rí Cửa và trẻ em làng dân tộc thuộc Giáo họ Sông Phan cũng nhận được nhiều bút viết tập vở mới để chuẩn bị bước vào năm học. Tổng số vở mà Caritas Phan Thiết chia sẻ trong lần này là 6.000 quyển.

Đặc biệt hơn, Chúa Nhật ngày 30/08/2015 vừa qua, Caritas Phan Thiết đã trao 11 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh con em bệnh nhân phong, gia đình nghèo ở Sông Phan – Hàm Tân – Bình Thuận.

“Mừng quá! vậy là từ nay em hết phải đi bộ xa hay quá giang bạn đến trường rồi..” Em Phạm Anh T đang học lớp 8, ba mất, mẹ đi lấy chồng khác ở xa, T ở với ông bà ngoại nghèo khó đã vui mừng thốt lên như vậy khi được dắt chiếc xe đạp nhỏ xinh của mình. Riêng hai chị em Phan Thị H và Phan Thị L vui mừng nói “từ giờ chị em con có thể tự chở nhau đến trường trên chiếc xe này…”. Em Châu Phúc H, dù hạ thấp yên xe hết mức có thể chân em vẫn chưa chạm đất, phải vói qua vói lại khi đạp xe nhưng miệng em cũng cười toe toét và vui mừng hân hoan vì món quà đặc biệt mình vừa có.

“Chúng em hứa sẽ cố gắng chăm học, để đền đáp công ơn của những người đã giúp đỡ chúng em”. Dù không nói hết thành lời, nhưng ánh mắt đầy quyết tâm, nụ cười hồn nhiên cùng những lời cảm ơn chân tình của các em đã cho chúng tôi – những người đại diện gia đình Caritas Phan Thiết – niềm vui cảm nghiệm Deus Caritas est  - chính Thiên Chúa là Tình Yêu  và chính lúc cho đi, là khi được nhận lãnh.


xem thêm hinh

BTT Caritas Phan Thiết

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »