Chấm Nối Chấm 2015: 14.8: Tình Yêu Không Phân Ly



THỨ SÁU 14.08
Thánh Mác-xi-mi-li-a-nô Ma-ri-a Kôn-bê, linh mục, tử đạo. Lễ nhớ
Gs 24:1-13; Mt 19:3-12

Bấy giờ Đức Giê-su nói: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.”


TÌNH YÊU KHÔNG PHÂN LY

Một người đàn ông nọ sau 10 năm rời bỏ gia đình bôn ba chìm ngập trong những cuộc vui chơi cùng giấc mơ làm giàu, mà hầu như quên mất rằng mình có một gia đình, để rồi khi không còn gì cả ngoài một thân hình tàn tạ cùng chiếc túi rỗng không, thì chính vợ và các con lại đến để lo lắng, chăm sóc ông.

Giao ước Sinai giữa Thiên Chúa và dân Do Thái là một giao ước tình yêu. Thiên Chúa yêu thương dân, còn dân thì tôn thờ một mình Thiên Chúa. Thế nhưng, dân đã phản bội, còn Thiên Chúa vẫn luôn trung thành. Giao ước cũ được kiện toàn nhờ giao ước mới giữa Đức Giêsu và Hội Thánh. Từ đó, ân sủng tuôn trào ra khắp nơi trên thế giới.

Tình yêu gia đình cũng giống tình yêu của Thiên Chúa với Hội Thánh: mãi mãi và không chia lìa. Thế nhưng ngày nay, nhiều cuộc hôn nhân đã bị tan vỡ do người vợ hoặc chồng đặt sở thích của mình lên trên lòng chung thuỷ với người kia.

Lạy Chúa! Xin giúp chúng con nhận ra thánh ý Ngài trong từng biến cố cuộc đời, ngõ hầu gia đình chúng con có thể thực thi trọn vẹn lời Ngài mời gọi. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa Minh
Giọng đọc: Ca sĩ Duy Thuỷ
Slides: Truyền Thông Đa Minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »