Giáo xứ Tràng Đình: 320 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức


​Xem hình ảnh

Giáo xự Tràng Đình: 320 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và khánh thành trường giáo lý mới

Vào lúc 15 giờ, chiều ngày 20.08.2015, Đức cha Phaolô Maria đã đến cắt băng khánh thành, làm phép trường giáo lý và dâng thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 320 em thuộc cộng đoàn giáo xứ Tràng Đình (giáo hạt Can lộc). Đồng tế và hiệp dâng Thánh lễ còn có quý cha trong và ngoài hạt Can Lộc, quý thầy, quý sơ cùng cộng đoàn giáo xứ Tràng Đình.
 

Đúng 15h30 đoàn rước bắt đầu di chuyển từ nhà xứ tiến về ngôi trường giáo lý mới hoàn thành. Tại đây Đức cha Phaolô Maria đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi trường giáo lý mang tên “Trường giáo lý thánh Phêrô”. Trường giáo lý mới có chiều dài 42m, rộng 9,5m, cao 12m (gồm 2 tầng), có 12 phòng, với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc dạy và học giáo lý. Ngôi trường giáo lý này được xây dựng chỉ vỏn vẹn chưa đầy 4 tháng (từ đầu tháng 5/2015 đến cuối 7/2015). Điều này cũng cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của cha quản xứ cũng như Hội đồng Mục vụ trong việc giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ.

Sau nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép trường giáo lý, Đức cha và quý cha đồng tế đã tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ ban bí tích thêm sức cho các em. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã nhắc lại sự kiện Chúa Thánh Thần đã được ban xuống cho các Tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần. Chính từ sự kiện đó mà các tông đồ đã được thêm sức mạnh, lòng can đảm để lên đường rao giảng Tin mừng, quy tụ mọi dân tộc về cùng một hội thánh duy nhất. Đức cha Phaolô Maria mời gọi các em sắp lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần hãy can đảm, mạnh mẽ dấn bước ra đi đem Tin mừng đến cho mọi người, trong chính hành động của các em. Ngài cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của các bậc phụ huynh là tạo điều kiện cho con cái mình siêng năng học hỏi giáo lý, xây dựng một đời sống đức tin vững chắc để đứng vững trước mọi thách đố của thời đại.

Giáo xứ Tràng đình nằm dưới chân Rú Nậy thuộc xã Yên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Giáo xứ được thành lập năm 1903 với 150 nhân danh. Trong giai đoạn đầu mới thành lập đời sống đạo của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn và thử thách. Trải qua bao thăng trầm và biến động của lịch sử, hiện nay con cái của giáo xứ tràng đình đã tăng số gấp bội với 3451 giáo dân (số liệu tất niên niên 2014), thuộc 4 giáo họ là Tràng Đình (họ trị sở), Yên Mỹ, Kim Long và Yên Cải, do cha Phaolô Nguyễn Xuân Hóa quản xứ.


Xem hình ảnh



 
Lam Hồng

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »