Đức Hồng Y Phê-rô ban Bí tích Thêm Sức 148 em của hai GX Canh Hoạch và Phương Trung




Sáng hôm nay, ngày 25 tháng 08 năm 2015, Giáo xứ Canh Hoạch hân hoan chào đón Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 148 em thiếu nhi của hai giáo xứ Canh Hoạch và Phương Trung, tại thánh đường giáo xứ Canh Hoạch. Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của cha quản Hạt kiêm quản xứ- cha Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn cùng một số cha trong giáo hạt Thanh Oai.

Ngay từ 7g30, các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng với người đỡ đầu và gia đình đã có mặt đông đủ tại khuôn viên nhà thờ để các anh chị giáo lý viên đeo bảng tên và phù hiệu. Sau khi mọi việc chuẩn bị, các em được các anh chị điều động xếp hàng và dặn dò đôi điều trước khi bước vào Thánh lễ.
Vào lúc 8h30, xe của Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn đến cổng chính nhà thờ. Giáo xứ đổ hồi chuông dài mừng đón Đức Hồng Y về thăm. Trong niềm vui, Đức Hồng Y bước vào khuôn viên nhà xứ với tiếng vỗ tay của các em thiếu nhi và cộng đoàn. Cha quản hạt kiêm quản xứ cha Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn, cha phó Giuse Nguyễn Văn Hoàng (OP), quý chức Hội đồng Giáo xứ Canh Hoạch và Phương Trung, Ban hành giáo các giáo họ và cộng đoàn giáo dân đã ra đón Đức Hồng Y trong tiếng vỗ tay không ngớt.
Sau phần chào mừng, Đức Hồng Y tiến vào nhà thờ để chào Chúa, cha quản xứ đọc lời cầu nguyện cho Đức Hồng Y, người cha chung và cũng là bề trên của Giáo phận Hà Nội.
Đúng 9h00, mọi người hướng về phía cuối tiền đường nhà thờ chờ đón đoàn rước. Khi Đức Hồng Y tiến vào nhà thờ, Ca đoàn xướng lên bài hát " Lạy Thần Linh" để khẩn nài Chúa Thánh Thần đổ tràn Thần Linh xuống các em.
Bài giảng trong thánh lễ thêm sức hôm nay, Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn giáo xứ sống hiệp nhất với nhau, loại bỏ những chia rẽ bất hòa, những ghen ghét giận hờn trong gia đình, giáo xứ và mỗi người sẽ trở nên đền thờ sống động của Chúa Thánh Thần.
Cuối thánh lễ, một vị đại diện thay mặt cho cộng đoàn hai giáo xứ chân thành tri ân Đức Hồng Y. Cuộc thăm viếng mục vụ của Đức Hồng Y hôm nay là một sự chúc phúc, Chúa đã thương gửi Đức Hồng Y đến cho hai Giáo xứ. Nguyện xin Chúa Giê-su và Mẹ rất thánh phù trợ Đức Hồng Y, chúc lành và ban cho Đức Hồng Y mọi ân sủng và bình an hồn xác.
Cám ơn quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ và các anh chị em Giáo lý viên. Cầu xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức, giúp các em kiên trì trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến để làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
Giáo xứ Canh Hoạch – Giáo hạt Thanh Oai
ch2



ch7

ch8

ch3

ch4

ch5

ch6

ch9

ch10

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »