Đức Phanxicô đau lòng trước hai vụ tấn công ở Bangkok, Thái Lan

Sau vụ nổ bom ngày thứ hai 17-8 ở Bangkok làm cho hai mươi người chết và một vụ nổ tiếp theo đó vào ngày thứ ba cũng ở Bangkok, trong một điện tín do Đức hồng y Quốc vụ khanh Parolin ký, Đức Giáo hoàng đã ngỏ lời chia buồn với Quốc vương Thái Lan Bhumibol.


Ngài cho biết, “ngài rất đau lòng và tương trợ sâu xa với Quốc vương và với tất cả các nạn nhân bị tổn thương trong hành động bạo lực này”. Đức Giáo hoàng cũng cho biết, ngài sẽ cầu nguyện và cầu xin hòa bình đến với quốc gia, ngài tỏ lòng quan tâm đến các nhân viên an ninh, những người cứu cấp, họ phải làm việc hết sức để tìm ra thủ phạm và để giúp đỡ các gia đình có người thân bị chết, bị thương trong các vụ nổ này.

Chưa có tổ chức nào nhận mình là người gây ra các vụ nổ này. Cảnh sát Thái Lan đã công bố hình “người máy” của người bị tình nghi đặt bom trước đền thờ Erawan ở thủ đô Thái Lan. Theo chỉ huy trưởng cảnh sát, người bị tình nghi này thuộc về một mạng lưới vì đương sự không thể nào hành động một mình.

Còn về vụ nổ thứ nhì, cảnh sát chưa xác nhận vụ này có dính với vụ đầu tiên hay không. Chỉ huy trưởng cảnh sát cho biết, đây có thể là một hành động bắt chước. Còn về các thủ phạm thì cảnh sát Thái Lan hoàn toàn bất ngờ, đây là lần đầu tiên một vụ nổ lớn như vậy xảy ra ở Bangkok, nhiều giả thuyết được nghiên cứu nhưng chưa có một giả thuyết nào là chính.

(phanxico.vn 19.08.2015/ news.va, 2015-08-19)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »