Chấm Nối Chấm 2015: 15.8: Mẹ Lên Trời



THỨ BẢY 15.08 - ĐỨC MẸ LÊN TRỜI. Lễ trọng
Lễ Vọng: 1Sb 15; 1Cr 15:54b-57; Lc 11:27-28
Lễ chính ngày: Kh 11:19a, 12:1-6a.10ab; 1Cr 15:20-26, Lc 1:39-56


Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”


MẸ LÊN TRỜI

Ngày 1/11/1950, đức giáo hoàng Piô XII tuyên bố tín điều Đức Mẹ hồn xác lên trời như sau: “Sau khi hoàn tất cuộc đời dương thế, Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, vô nhiễm và trọn đời đồng trinh, đã được đưa lên hưởng vinh quang Thiên đàng cả hồn lẫn xác”.

Trong suốt cuộc đời dương thế, Mẹ Maria đã đồng hành và chia sẻ cuộc thương khó của Đức Giêsu. Giờ đây, Mẹ được cùng chia sẻ vinh quang với Người trên Nước Trời. Tuy nhiên, không phải vì đã lên trời mà Mẹ không còn giúp đỡ chúng ta trên trái đất này nữa. Ngược lại, chính vì hiện nay Mẹ đang được ở cùng Thiên Chúa trên trời, nên Mẹ càng giúp đỡ và cầu bầu cho chúng ta nhiều hơn.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ đầy ơn phúc, Thiên Chúa luôn ở cùng Mẹ. Xin Mẹ thương cầu thay nguyện giúp cho chúng con, để chúng con luôn sống tốt lành và thánh thiện, xứng đáng là con của Thiên Chúa và cũng là con của Mẹ. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa Minh
Giọng đọc: Ca sĩ Duy Thuỷ
Slides: Truyền Thông Đa Minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »