ĐGH Phanxicô và TT Israel đồng ý tái khởi động đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine


 
Ngày 3 tháng 9, tại Điện Tông Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô Thánh đã tiếp kiến ​​ông Reuven Rivlin, Tổng thống Israel, sau đó ông cũng có cuộc gặp gỡ với Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ khanh Tòa Thánh, cùng với thư ký Quan hệ Đối ngoại, Đức Tổng Giám mục Paul Gallagher.

Trong cuộc thảo luận thân mật, các bên tập trung vào tình hình chính trị và xã hội ở Trung Đông, bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiều cuộc xung đột, trong đó đặc biệt chú ý đến các điều kiện của các Kitô hữu và các nhóm thiểu số khác. Trong khía cạnh này, tầm quan trọng của việc đối thoại liên tôn đã được công nhận, cùng với trách nhiệm của các nhà lãnh đạo tôn giáo trong việc thúc đẩy hòa giải và hòa bình.

Sự cần thiết và tính cấp thiết của việc thúc đẩy một môi trường tin cậy giữa người Israel và Palestine đã được nhấn mạnh, cùng với việc nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp với mục đích đạt được một thỏa thuận tôn trọng nguyện vọng chính đáng của nhân dân hai nước, như là một đóng góp quan trọng đối với hòa bình và ổn định trong khu vực .

Các vấn đề khác được xem xét liên quan đến các mối quan hệ giữa Nhà nước Israel và Tòa Thánh, và giữa các giới chức nhà nước và các cộng đồng Công giáo địa phương. Hai bên bày tỏ hy vọng rằng hiệp định song phương đang được dự thảo sẽ giải quyết kịp thời, và rằng một giải pháp thích hợp được tìm thấy cho nhiều vấn đề cùng quan tâm, bao gồm cả tình hình của các trường học Kitô giáo ở quốc gia này.

Jos. Tú Nạc, NMS

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »