Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đi thăm gia đình một bệnh nhân tim



Sáng ngày 21.9.2015, mười bốn chị em chúng tôi lên đường đi Đà Nẵng, đến chia sẻ nỗi đau của gia đình Thầy Chương và Cô Vân ở Thôn Trà Kiệu Tây - Duy Sơn, về sự qua đời của em Nguyễn Đăng Tiến.

Em Tiến năm nay chỉ mới tám tuổi, khuôn mặt đẹp, ngoan hiền. Cách đây 4 tháng, em cảm thấy trong người không khỏe, đi bệnh viện Đà Nẵng, người ta chẩn đoán em bị sốt siêu vi và họ cho thuốc uống. Thế nhưng bệnh không thuyên giảm, trái lại ngày càng đau hơn và em đã nhập viện cách đây 2 tháng. Khi chuyển ra bệnh viện Trung Ương Huế, các Bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng tim, nên nằm tại khoa nhi điều trị. Hôm thứ sáu ngày 18.9.2015 vừa qua, các Bác sĩ giới thiệu với chị Huệ Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng chúng tôi, xin Hội giúp cho em 60 triệu để giải phẫu tim. Chị đồng ý và ký vào giấy tờ sẵn sàng giúp em. Song mọi sự diễn ra thật nhanh, cho thấy kiếp người thật mong manh, ngày 20.9.2015, Cô Vân, mẹ em Tiến gọi điện báo tin cho chị Huệ là em đã ra đi. Vì thế, ngày hôm sau, chị em chúng tôi vội vã đến thăm em lần cuối. Thấy chị em chúng tôi vào, gia đình em Tiến rất cảm động. Thầy Chương, ba em Tiến, đến bên bức ảnh của em và nói: Con ơi, các Soeurs tới thăm con đây. Các Soeurs thương con nhiều lắm... Thầy nói thật lâu, khiến chúng tôi cũng xót xa, thương cảm vô cùng. Sau khi viếng linh cữu của em xong, chúng tôi ngồi lại thăm hỏi ba má em. Chúng tôi được biết gia đình Thầy Chương và cô Vân có 3 đứa con trai, Tiến là con út. Anh trai đầu của Tiến một tay bị tật, anh kế thì bị đau và đang chở đi khám bác sĩ chưa về. Gia đình vô cùng biết ơn Hội và chị em đã sẵn lòng giúp đỡ, nhưng em ra đi quá sớm thôi thì vui vẻ đón nhận ý Chúa và tin rằng em giờ chắc là đang được hưởng phước thiên đàng.

Chúng tôi cũng lắng nghe ông thôn trưởng kể nỗi khổ của người dân ở đó. Hiện tại trong thôn có hai vợ chồng năm nay khoảng 50 tuổi, rất nghèo. Vợ bị bệnh tim nặng, nhập viện nhưng mãi vẫn không có lịch mổ. Ông cho biết chỉ vì hoàn cảnh quá nghèo mà chi phí phẫu thuật đến 112 triệu. Hai vợ chồng có nuôi được 3 con trâu, đáng lý bán đúng giá thì phải được 70 triệu, nhưng vì cần tiền gấp nên bán được 50 triệu. Thôn xóm góp mỗi người một ít để giúp đỡ. 7 thôn góp lại được thêm 7 triệu nữa và họ cũng đang kêu gọi tiếp tục đóng góp giúp hai vợ chồng đó.

Nghe biết tình cảnh như vậy, chúng tôi nhận thấy nơi đây vẫn còn tình làng nghĩa xóm thật đậm đà, biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ để giúp bớt gánh nặng khổ đau cho nhau. Vì ông thôn trưởng xin chị Huệ nới rộng vòng tay giúp đỡ. Chúng tôi thật sự cũng rất muốn giúp, nhưng chị Huệ cho biết thường tình Hội chỉ giúp các em nhỏ, còn trường hợp này cũng lớn rồi, song chúng tôi sẵn sàng chia sẻ theo khả năng có thể, để giúp được thêm chút nào hay chút đó thôi. Có điều, nếu bệnh nhân chuyển ra Huế thì chị Huệ quen biết nhiều các Bác sĩ khoa tim và dễ dàng giúp bệnh nhân sớm được phẫu thuật hơn.

Chia tay với mọi người trong sự quyến luyến, thân tình. Ba má em Tiến tiễn chúng tôi ra xe giữa trời nắng gắt. Chị em chúng tôi cảm thấy lòng thật nhẹ nhàng khi chia sẻ được nỗi đau với người mình viếng thăm. Ba má em Tiến cứ nắm lấy tay chúng tôi không muốn buông và muốn kể mãi, kể mãi về đứa con thương yêu của họ. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ gia đình họ và thương ban ơn chữa lành cho các bệnh nhân nghèo khổ, khó khăn.

Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh
1
1
1
1
1

 
Nguồn tin: TGP Huế

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »