Giám mục Trung Quốc muốn hòa giải với Tòa Thánh Vatican



Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục của Trung Quốc, mà không được Tòa Thánh Vatican công nhận, đã đến Hoa Kỳ như là một phần của nỗ lực để hòa giải với Tòa Thánh, theo một tường thuật UCA News.

Trong bức thư gửi đến người công Giáo Trung quốc năm 2007, Đức Benendict nói rằng Hội đồng Giám mục Công giáo của Trung Quốc không được công nhận là Hội đồng Giám mục của Tòa Thánh: những Giám mục “bí mật” Giám mục, những người không được nhà cầm quyền trung quốc công nhận, nhưng trong sự hiệp thông với Đức Giáo hoàng, không phải là thành phần của hội đồng này; hội đồng này gồm các Giám Mục mà bị coi là bất hợp pháp, và nó bị chi phối bởi các đạo luật có chứa những yếu tố không phù hợp với Giáo lý Công giáo.
 
Hai trong số các giám mục này, Giám mục Joseph Ma Yinglin và Vincent Zhan Silu, được tấn phong giám mục mà không có sự chấp thuận của Tòa Thánh. Vị thứ ba, Đức Giám mục John Baptist Yang Xiaoting, được thụ phong với sự chấp thuận của cả chính phủ và Tòa Thánh.
 
Các giám mục này đã phát biểu những bài thuyết trình trong chuyến thăm Hoa Kỳ 10 ngày của họ, kết thúc vào ngày 25 tháng 9.
 
“Tại mỗi điểm dừng họ đã tuyên xưng tình yêu của họ đối với Đức Thánh Cha, tình đoàn kết với Giáo Hội hoàn vũ, và nỗi đau khổ của họ qua những trở ngại đối với việc thực hiện lời cầu nguyện của Đức Kitô trong vườn Cây Dầu rằng tất cả họ đều là một,” John Worthley, một cựu giới chức của Đại học Seton Hall nói, ông cho biết thêm rằng các giám mục này “đang tìm kiếm sự giúp đỡ của Giáo Hội Hoa Kỳ trong nỗ lực hòa giải.”
 
Jos. Tú Nạc, NMS

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »