Chủ tịch Hạ viện Mỹ bật khóc khi Giáo hoàng phát biểu



Chủ tịch Hạ viện Mỹ xúc động và không ngăn được nước mắt khi người đứng đầu tòa thánh Vatican có bài phát biểu lịch sử trước Quốc hội Mỹ hôm 24/9.

Phó tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện John Boehner đứng sau Giáo hoàng khi ông phát biểu trước các nghị sĩ Mỹ tại Quốc hội hôm 24/9. Boehner tỏ ra rất xúc động với ánh mắt rưng rưng. Sau đó, chủ tịch Hạ viện Mỹ rút khăn lau nước mắt, theo Telegraph.
 
Giáo hoàng Francis phát biểu trước Quốc hội Mỹ về hoàn cảnh của người nhập cư, tị nạn và kêu gọi các nhà lập pháp thông qua luật biến đổi khí hậu. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo tòa thánh Vatican đọc diễn văn trước cơ quan lập pháp Mỹ.
 
Boehner là một tín đồ Công giáo mộ đạo và thời niên thiếu từng phục vụ thánh lễ trong nhà thờ. Ông đã nỗ lực vận động cho một chuyến thăm của Giáo hoàng tới Quốc hội Mỹ trong hai thập niên qua. “Đối với một người Công giáo như tôi, đây là một cơ hội lớn”, ông Boehner nói với CNN.
 
Chủ tịch Hạ viện Mỹ nổi tiếng là người dễ xúc động. Ông Boehner từng bật khóc trong một cuộc phỏng vấn về tương lai của thanh niên nước này.
 
Hải Anh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »