Phó TT Hoa Kỳ Biden “thực sự vui mừng” về chuyến viếng thăm của ĐGH Phanxicô



 
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden nói rằng ông “thực sự vui mừng” về chuyến thăm vào tuần này của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Hoa Thịnh Đốn, người mà ông xem như là “hiện thân của học thuyết xã hội Công giáo mà tôi đã ca ngợi,” ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Mỹ.

Khi được hỏi về sự bất đồng quan điểm ​​của ông về giáo huấn của Giáo Hội đối với việc chấp nhận pháp lý của việc phá thai, Biden, người mà đã nhấn mạnh tình trạng của mình như là một người thực thi Công giáo nói rằng ông “đã được chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận như một vấn đề của đức tin” về giáo huấn của Giáo Hội, nhưng sẽ không áp đặt “một cách nhìn nghiêm ngặt, được thai nghén từ đức tin của tôi, đối với những người khác.” Ông nói, tuy nhiên, rằng Đảng Dân chủ phải chào đón thành viên phò sự sống: “Hoàn toàn, tuyệt đối, tích cực.”   

Về khả năng ông có thể trở thành một ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm 2016, ông Biden nói với biên tập viên của Mỹ, Cha Matt Malone, rằng ông chưa đưa ra quyết định, đang cân nhắc các câu hỏi này với gia đình của mình, “lúc này chưa có gì, và chưa có ý định trong lúc này.”

Hướng tới bài phát biểu của Đức Thánh Cha Phanxicô trước Quốc hội, ông Biden, người sẽ ngồi phía sau Đức Thánh Cha Phanxicô cùng với người bạn Công giáo, Chủ tịch Hạ viện John Boehner, nói: “John là một người tốt và tôi nghĩ cả hai chúng tôi sẽ ngồi ở đó với niềm tự hào tuyệt vời."

Jos. Tú Nạc, NMS

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »