Thánh Lễ Thiết Lập Giáo Xứ B’sumrăc Và Bổ Nhiệm Cha Quản Xứ Tiên Khởi



Thánh Lễ Thiết Lập Giáo Xứ B’sumrăc Và Bổ Nhiệm Cha Phêrô K’ Cheoh Làm Quản Xứ Tiên Khởi
 
 
Thứ bảy ngày 12.09.2015 cha Tổng Đại Diện Phaolô Lê Đức Huân đã về dâng thánh lễ thiết lập giáo xứ mới - Giáo xứ B’Sumrăc. Đồng thời bổ nhiệm cha Phêrô K’Cheoh làm quản xứ tiên khởi. Hiệp dâng thánh lễ có cha quản hạt Bảo Lộc Đa Minh Nguyễn Chu Truyền, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ  và đông đảo giáo dân tham dự.
 
Từ trước năm 1975, B’Sumrăc là một điểm truyền giáo cho người dân tộc bản địa K’Ho thuộc xã Tân Lú, nay là xã Lộc Tân, do cha cố Laurensô Phạm Giáo Hóa phụ trách. Với tinh thần quảng đại và lòng yêu mến người dân tộc bản địa cha cố Laurensô đã không quản ngại gian khó để đi gieo hạt giống Lời Chúa khắp vùng Bảo Lộc trong đó có vùng B’Sumrăc - Tân Lú. Thành quả là rất nhiều người dân tộc theo đạo ở vùng Bảo Lộc nói chung và B’Sumrăc nói riêng. Sau năm 1975, Giáo họ B’Sumrăc trực thuộc giáo xứ Tân Hà và nhờ sự chăm sóc mục vụ của các cha quản xứ Giuse Vũ Đình Tân, Cha Phaolô Lê Đức Huân, Cha Phaolô Vũ Đức Vượng, và các cha quản nhiệm Phêrô K’Cheoh, Cha Gioakim Nguyễn Đức Mừng, đã phát triển thành một giáo họ lớn với 3542 tín hữu. Sau khi cân nhắc và tham khảo ý kiến Ban cố vấn giáo phận, Đức Giám Mục Giáo Phận chính thức nâng B’Sumrăc thành một gíao xứ mới, được tách ra từ Giáo xứ Tân Hà. Đây là niềm vui trọng đại với giáo dân B’Sumrăc cũng là niềm vui chung cho giáo phận.
 
Với cha quản xứ tiên khởi Phêrô K’ Cheoh có lẽ không cần nói nhiều vì cha là người con của giáo xứ, và trong suốt 7 năm làm phó xứ Tân Hà, trong đó 2 năm tại Tân Hà, cùng với cha quản xứ Tân Hà Phaolô Vũ Đức Vượng, cha nguyên phó xứ Phêrô Nguyễn Văn Điệp, nay là cha xứ Quảng Lâm đã thay phiên nhau đến dâng thánh lễ và cử hành các bí tích tại B’Sumrăc. Trong thời gian 5 năm tại B’Sumrăc cha Phêrô đã luôn yêu thương chăm lo và xây dựng các đoàn thể. Giờ đây khi đã trở thành một giáo xứ, rất cần sự cộng tác nhiệt thành của giáo dân để xây dựng giáo xứ mới ngày càng phát triển và luôn yêu thương hiệp nhất nên một trong tình yêu lớn lao cảu Thiên Chúa là Cha.
 
Nguyện xin Thiên Chúa là Cha yêu thương, nhờ lời chuyển cầu trái tim vẹn sạch Maria và thánh Phaolô Trở Lại - bổn mạng giáo xứ gìn giữ giáo xứ chúng con luôn yêu thương, hiêp nhất. sẵn lòng cộng tác với cha quản xứ để phát triển giáo xứ như lời thánh Augustinô đã nói: “Với anh em tôi là Kitô hữu, cho anh em tôi là linh mục”.
 
 
 
Tin, ảnh: K'Ches; Minh Thụy

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
Nguồn tin: GP Đà Lạt

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »