Chấm Nối Chấm 2015: 5.8: Sống Bởi Đức Tin



THỨ TƯ 05.08 - Tuần XVIII Thường Niên
Ds 13:1-2.25–14:1.26-29.34-35; Mt 15:21-28


Người đàn bà Ca-na-an nói: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” Bấy giờ Đức Giê-su đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.”


SỐNG BỞI ĐỨC TIN


Người đàn bà xứ Canaan thật đau khổ vì thương đứa con bị quỷ ám của mình. Vì thế, bà kiên trì và hết lòng cầu xin Đức Giêsu cứu chữa. Người khen ngợi lòng tin của bà và “từ giờ đó, con bà được khỏi”.

Tin tưởng, khiêm nhường, bền chí, mến yêu là bốn cột trụ của lời cầu nguyện mà người phụ nữ Canaan đã nêu gương cho chúng ta. Với bốn điều này, bà đã đạt được ước nguyện của mình.

Thật vậy, vì tin nên bà đã chạy đến khẩn xin. Vì kiên trì nhẫn nại, mặc cho thử thách trăm bề, bà vẫn không sờn lòng nản chí, để rồi bà được Đấng quyền uy đoái đến, và được Đấng xót thương chữa lành. Chính lòng tin của bà đã trở nên “cầu nối” để Chúa thi ân giáng phúc cho con của bà: “Bà muốn sao sẽ được vậy”.

Hàng ngày, chúng ta vẫn thường cầu xin Chúa điều này, điều kia, nhưng lắm khi chúng ta chỉ cầu nguyện ngoài môi chứ trong lòng không hề xác tín và yêu mến; hoặc lắm khi ta chẳng kiên nhẫn đợi chờ. Vì thế, ta vẫn chưa có được điều mong ước, khát khao.

Lạy Chúa, xin nâng đỡ đức tin của con, để dù trải bao thăng trầm dâu bể, con vẫn tín thác vào Ngài. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa-minh
Slides: Truyền Thông Đa-minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »