Chấm Nối Chấm 2015: 13.8: Tha Thứ Thật Lòng



THỨ NĂM 13.08 - Tuần XIX Thường Niên
Gs 3:7-10a.11.13-17; Mt 18:21–19:1

Bấy giờ, ông Phê-rô đến gần Đức Giê-su mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, nếu anh em con cứ xúc phạm đến con, thì con phải tha đến mấy lần? Có phải bảy lần không?” Đức Giê-su đáp: “Thầy không bảo là đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy.”


THA THỨ THẬT LÒNG

Cho đến khi Pat hấp hối nằm trên giường bệnh, sự mâu thuẫn giữa anh và Mike vẫn chưa được giải quyết ổn thoả. Mike nói: “Thôi, chúng ta làm hòa nhé”. Pat đồng ý nhưng vẫn còn ấm ức lắm. Khi Mike ra về, Pat bật dậy, giơ nắm đấm và gào lên: “Mike, nhớ đấy, chuyện thanh toán lần này chỉ vì tao sắp chết thôi đấy!”

Tha thứ cho người làm mất lòng mình quả là một việc không hề dễ dàng, như trường hợp anh Pat trên đây. Theo lối suy nghĩ thông thường của con người, ông Phêrô cho rằng tha thứ bảy lần đã là rất nhiều rồi, vì người ta thường nói: Quá tam ba bận. Thế nhưng, đối với Đức Giêsu, bảy lần là không đủ, nhưng phải là bảy mươi lần bảy, tức là một sự tha thứ hoàn toàn, tha thứ tất cả.

Lạy Chúa, con chẳng xứng đáng đến trước nhan Ngài vì đã bao lần con so đo tính toán khi tha thứ vài lỗi lầm nhỏ bé của anh em; con quên rằng chính Chúa đã tha thứ cho muôn tội lỗi lớn, nhỏ của con. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa Minh
Giọng đọc: Ca sĩ Duy Thuỷ
Slides: Truyền Thông Đa Minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »