Chấm Nối Chấm 2015: 11.8: Ai Là Người Lớn Nhất?



THỨ BA 11.08 - Thánh Clara, trinh nữ. Lễ nhớ
Đnl 31:1-8; Mt 18:1-5.10.12-14

Khi ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.”


AI LÀ NGƯỜI LỚN NHẤT?

Một ngày nọ, khi đức giáo hoàng Piô X còn là giám mục giáo phận, ngài về thăm mẹ và khoe với mẹ chiếc nhẫn giám mục của mình. Mẹ cười và chìa bàn tay thô ráp có chiếc nhẫn cưới nói rằng: “Không có chiếc nhẫn này thì chẳng có chiếc nhẫn ấy đâu.”

Chiếc nhẫn cưới nhỏ bé trên bàn tay thô ráp của thân mẫu đức giáo hoàng Piô X chứa đựng cả một cuộc đời tận tụy, hy sinh lớn lao. Cuộc đời ấy đã được chuyển trao và sinh hoa kết trái nơi vị giám mục thánh thiện.

Thánh Clara mà chúng ta kính nhớ hôm nay cũng vậy. Thánh nữ sinh ra trong một gia đình quyền uy, thế giá nhưng Ngài đã không chọn đời sống ấy, nhưng lại yêu chuộng cuộc sống khó nghèo, yêu thương và phục vụ. Và chính đời sống khiêm nhường ấy đã nở hoa và giúp Ngài nên thánh.

Lạy Chúa, xin giúp chúng biết khiêm nhường phục vụ chính Chúa và mọi người, để chúng con cũng nên thánh thiện, tốt lành như thánh Clara mà chúng con mừng kính hôm nay. A-men.
___________
Nội dung: Học viện Đa Minh
Giọng đọc: Ca sĩ Duy Thuỷ
Slides: Truyền Thông Đa Minh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »