ĐTC Phanxicô phong 4 vị thánh vào Chúa nhật 18-10-2015



Quảng trường thánh phêrô đã sẵn sàng, với hình ảnh của bốn chân phước sẽ trở thành thánh nhân trong thánh lễ Chủ nhật ngày 18-10-2015.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự và tuyên bố họ như những vị thánh đó là: một cặp vợ chồng, một linh mục người Ý, và một nữ tu người Tây Ban Nha.
 
Vị linh mục người Ý là Vincenzo Grossi, đấng sáng lập tu hội chị em Tiểu muội. Ông sinh năm 1845 tại Cremona và qua đời năm 1917. Cha thành lập tu hội vào năm 1895 là dành để rao giảng Tin Mừng cho người trẻ và trẻ em. Tu hội có cộng đoàn ở Ý, Argentina, và Ecuador. Grossi được phong chân phước cách đây 40 năm.
 
Mẹ María de la Purisima de la Cruz là bề trên tổng quyền của Các Sơ Dòng Thánh Giá. Dòng được thành lập để giúp đỡ những người nghèo nhất. Sơ sinh ở Madrid vào năm 1926 và qua đời năm 1998. Đức Giáo Hoàng Benedict XVI phê chuẩn phong chân phước cho sơ trong năm 2010.
 
Cặp vợ chồng là cha mẹ của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, ông Louis Martin và bà Celia Guerin. Trong năm 2009, họ được tuyên phong chân phước. Họ sẽ là cặp vợ chồng đầu tiên được phong thánh cùng nhau trong các lễ phong thánh tương tự. Và họ sẽ trở nên những vị thánh trong kỳ Thượng Hội Đồng về gia đình, để đánh dấu tầm quan trọng của người cha, người mẹ trong việc truyền giao đức tin cho con cái mình.

Dòng Tên

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »