Caritas Hải Phòng trợ giúp các gia đình xây lại nhà sau trận mưa lũ tại Quảng Ninh



Hơn 02 tháng sau trận mưa lũ lịch sử xảy ra tại Quảng Ninh, gây nhiều thiệt hại về người và của, phần đông người dân đã dần ổn định trở lại cuộc sống và sinh hoạt thường ngày, nhưng cũng còn một số gia đình nghèo, bị sập nhà vẫn chưa thể vượt qua khó khăn, có được nơi trú ngụ ổn định.

Ngày 08 tháng 10 vừa qua, cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng và anh chị em Văn phòng Caritas cùng các Cộng tác viên tại hạt Quảng Ninh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí cho 3 gia đình bị sập nhà trong trận mưa lũ, để họ có điều kiện dựng lại ngôi nhà mới. Phần kinh phí để giúp xây dựng những ngôi nhà nghĩa tình này, có sự cộng tác của cha Phêrô Dương Thanh Liêm và Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Sydney - Úc Châu.

Cha giám đốc Caritas đã động viên thăm hỏi và trao số tiền cho các gia đình. Ngài cũng hứa cầu nguyện để các gia đình sớm có được ngôi nhà để ở và sinh hoạt, vì có an cư mới lạc nghiệp. Rồi đây, những ngôi nhà sẽ được xây lên không chỉ bằng những vật liệu vật chất, nhưng còn kết tinh bằng những vật liệu thiêng liêng là những viên ngói của sự nâng đỡ, những viên gạch của sự sẻ chia, những khối vữa giúp kết dính chặt hơn tình yêu đồng loại,...

Ông Vũ Phúc Chiêm (ngụ ở phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long), một trong các gia đình được nhận hỗ trợ, đã xúc động nói lời cám ơn của tới quý cha, quý vị ân nhân qua Caritas Hải Phòng đã kịp thời trao những phần quà ngay khi mưa lũ đang diễn ra, và sau khi thiên tai qua đi, hôm nay lại đến trao thêm kinh phí để giúp gia đình xây dựng lại ngôi nhà làm nơi sinh hoạt.

Xin Chúa trả công bội hậu cho Quý Cha, Quý vị ân nhân vì tình bác ái Kitô giáo đã, đang và sẽ tiếp tục cộng tác với Caritas Hải Phòng trong việc chăm lo và trợ giúp những người nghèo khó.

 
BTT Caritas Hải Phòng










 
Nguồn tin: GP Hải Phòng

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »