Người mẹ Hồi giáo chúc lành cho lễ phong chức người con làm linh mục Công giáo



Sự kiện này diễn ra hôm 10-10, tại nhà nguyện của Đại chủng viện Maumere trên đảo Flores. Mười một phó tế, thuộc dòng Ngôi lời, được phong chức bởi Đức cha incensius Poto Kota Pr, Tổng Giám mục Ende.


Bà Sites Asiyah, mang trang phục Hồi giáo, đi cùng con trai mình, phó tế Robertus B. Asiyanto, và đặt tay lên đầu thầy, với sự chứng giám của người cha nuôi đang ngồi nơi hàng ghế đầu cùng với toàn thể gia đình. Bà cho biết, ‘Tôi thực sự hạnh phúc khi thấy con trai mình được truyền chức linh mục Công giáo.’

Đảo Flores, thuộc tỉnh Nusa Taggara phía đông, là nơi có mật độ người Công giáo đông nhất nước Indonesia, chiếm đa số dân cư trên đảo. Ở Java, miền trung, đa số dân là người Hồi giáo, nhưng nhiều tu sỹ nam nữ Công giáo có xuất thân từ các gia đình Hồi giáo, và đây không phải là chuyện hiếm.

Còn ở Sumatra miền nam, có câu chuyện nổi tiếng hai chị em sinh đôi theo hai con đường khác nhau: một người sốt sắng theo Hồi giáo, và đã hành hương đến Mecca, người kia theo Công giáo và gia nhập dòng Nữ tử Trái tim Đức Mẹ ở Merauke, trên đảo Papua. Cả hai đều hạnh phúc và giữ quan hệ tốt với gia đình.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »