Hơn 5000 thành viên hội Mân Côi tỉnh Hà Tĩnh hành hương về nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh


Xem thêm hình ảnh


Cùng với Giáo Hội trong tháng Mân Côi kính Mẹ và cũng là dịp được hưởng ơn đại xá trong Năm Thánh kỷ niệm 170 năm thành lập Giáo phận, sáng ngày 13.10.2015, hơn 5000 thành viên hội Mân Côi của 24 giáo xứ khu vực tỉnh Hà Tĩnh đã hành hương về nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh và mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi Bổn mạng Hiệp hội Mân Côi. Thánh lễ do Đức cha Phaolô Maria chủ tế, đồng tế và hiệp dâng thánh lễ còn có cha Tổng Đặc trách Hội Mân Côi Việt Nam Fx. Trần Kim Ngọc, cha Đặc trách hội Mân Côi Giáo phận Vinh Giuse Hồ Đức Ký, quý cha đại diện của bốn giáo hạt trên địa bàn Hà Tĩnh (Ngàn Sâu, Nghĩa Yên, Can Lộc, Văn Hạnh), quý nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Văn Hạnh.
 
 
 
Sau những ngày mong đợi, hôm nay, 5000 thành viên hội Mân Côi khu vực tỉnh Hà Tĩnh đã hành hương về Nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh. Đây vừa là dịp để các hội viên hội Mân Côi ở nhiều vùng miền giao lưu gặp gỡ, nối kết tình yêu thương huynh đệ trong tâm tình có cùng một người Mẹ, hiệp nhất với nhau trong tràng hạt Mân Côi hàng ngày, và đồng thời cũng là cơ hội để mọi người được lãnh nhận ơn toàn xá trong năm thánh Giáo phận khi hành hương về ngôi thánh đường này.
 
Mặc dù có rất nhiều giáo xứ ở khắp các vùng núi xa xôi như Tân Hội, Tràng Lưu, Chúc A, Tri Bản, Vạn Căn, Kẻ Vang, Gia Phổ, Thịnh Lạc, Làng Truông, ... (hạt Ngàn sâu), Hòa Mỹ, Trại Lê, Kim Lâm, Phương Mỹ, Tân Sơn, ... (hạt Can Lộc), hay Thọ Ninh (hạt Nghĩa Yên) và cả Chân Thành, Trung Nghĩa, Lộc Thủy là những giáo xứ lân cận trong hạt Văn Hạnh, nhưng tất cả đã cùng quy tụ về với thánh đường Văn Hạnh từ rất sớm.
 
Đúng 8h sáng, cha Fx. Trần Kim Ngọc, OP., Tổng đặc trách hội Mân Côi Việt Nam đã có bài chia sẻ với cộng đoàn hội Mân Côi về ý nghĩa của tràng hạt Mân Côi, trong đó cha nhấn mạnh tới giá trị của kinh Kính Mừng cũng như vai trò đặc biệt của Đức Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.
 
Đúng 9h00 thánh lễ cao điểm của ngày hành hương được chính thức cử hành. Đoàn rước nhập lễ tiến vào thánh đường trong tiếng nhạc vang dội của đội kèn hơi giáo xứ Văn Hạnh, cùng với những lời ca hân hoan của ca đoàn giáo họ biệt lập Cửa Sót (Trung Nghĩa).
 
Trong phần giảng lễ, Đức cha Phaolô Maria đã gợi mở tâm tình của người tín hữu trong Năm Thánh Giáo phận. Ngài mời gọi mọi người ý thức hơn về đời sống đức tin của mình trong Giáo Hội và đặc biệt là trong Năm Thánh này. Đức cha mời gọi mọi người tích cực suy ngắm các mầu nhiệm qua tràng chuỗi Mân Côi hằng ngày, để noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu và Đức Mẹ sống khiêm tốn, phục vụ và yêu thương hết mọi người xung quanh.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm tri ân cảm tạ. Từ đây mỗi thành viên của hội Mân Côi khu vực Hà Tĩnh sẽ ra đi mang bên mình những tâm tình vui mừng và hi vọng của Đức Maria, quyết tâm sống chứng tá cho đức tin qua lời kinh Mân Côi hằng ngày và làm lan tỏa hương thơm ân sủng và tình yêu của Mẹ Maria đến cho những ai mình gặp gỡ.
 
 

 
Đức Kiên
Nguồn tin: GP Vinh

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »