Khánh thành cầu Fatima

Vào lúc 8g00 ngày 03 tháng 10 năm 2015, đại diện Ban truyền giáo Giáo xứ Mỹ Trung và đại diện Chính quyền xã Mỹ Tân, đã vui mừng tổ chức lễ Khánh thành cầu Fatima, tại tổ 4, ấp 1, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.



Vào lúc 8g00 ngày 03 tháng 10 năm 2015, đại diện Ban truyền giáo Giáo xứ Mỹ Trung và đại diện Chính quyền xã Mỹ Tân, đã vui mừng tổ chức lễ Khánh thành cầu Fatima, tại tổ 4, ấp 1, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Mỹ Tân là một xã thuộc vùng sâu của huyện Cái Bè, nơi có nhiều hệ thống kênh rạch, người dân sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, vườn. Do đó, kinh tế của người dân nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn, số hộ nghèo toàn xã có 144 hộ, chiếm 11,3% dân số. Hiện nay, xã Mỹ Tân có hơn 30 cây cầu tạm bợ đã xiêu vẹo, hư hỏng đã xuống cấp và có 10 tuyến đường dài khoảng 15km còn lầy lội.

Nhìn thấy những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra đối với nhiều người qua lại trên những chiếc cầu như thế. Ban truyền giáo của Giáo xứ Mỹ Trung, đại diện chính quyền xã Mỹ Tân đã kết hợp với người dân nơi đây để cùng nhau thống nhất xây một chiếc cầu mới để thay thế cho một trong những chiếc cầu cũ tại ấp 1, xã Mỹ Tân. Dù trời nắng hay mưa, dù trưa nắng gắt hay chiều dịu mát, dù công việc thi công khó khăn vất vả, nặng nhọc và mệt mỏi, nhưng ai nấy đều hăng say, tích cực làm việc trong đoàn kết, yêu thương và tràn ngập tiếng cười. Vì từng cá nhân đều biết rằng, với mỗi đóng góp nhỏ bé của mình trong việc xây dựng chiếc cầu, họ đều cảm thấy hãnh diện. Vì không bao lâu chiếc cầu được hình thành, chính là lúc họ đem đến niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều người. Và chỉ sau hơn một tháng thi công, công trình đã chính thức được hoàn thành. Chiếc cầu cây tạm bợ ngày nào đã nhường chỗ cho cây cầu bê tông cốt thép vững chãi với chiều dài 18m và chiều ngang 2,2m.

Từ khi ý tưởng xây cầu được hình thành vào ngày 13.05 cho đến khi công trình được hoàn thiện và khánh thành ngày 03.10 trong cùng năm, đó là một sự kiện đặc biệt đều được diễn ra trong những tháng kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Công trình xây cầu luôn có Mẹ Maria đồng hành từ khởi sự cho đến hoàn thành, đó là nguồn hạnh phúc và hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ và người dân nơi đây qua sự hiện diện của Mẹ Maria. Cảm nghiệm được tình thương cao quý từ Mẹ, Ban truyền giáo Giáo xứ Mỹ Trung đã vui mừng lấy địa danh Đức Mẹ hiện ra năm 1917 để đặt tên cho chiếc cầu mới này là cầu Fatima.

Chiếc cầu này không chỉ giúp xây dựng xã nông thôn mới, góp phần cải thiện nâng cao đời sống nhân dân trong xã, mà còn giúp cho việc đi lại của bà con tại ấp 1 xã Mỹ Tân và các xã lân cận, tạo sự giao thương hàng hóa dễ dàng. Đặc biệt giúp cho các em học sinh đi lại học hành thuận tiện hơn. Đây không chỉ là chiếc cầu nối giao thông giữa con người với con người mà còn giữa xã hội và Giáo hội, là cầu nối giữa tình hữu nghị hợp tác lẫn nhau để chung tay xây dựng và phát triển đời sống của người dân.

Quan trọng hơn hết là nối liền con tim đến con tim, nối liền mọi người trong một ý hướng, một mục đích, một tinh thần trong một tình yêu Thiên Chúa. Nối liền những chuyến viếng thăm của Ban truyền giáo đến những người dân, những hộ gia đình trên cùng tuyến đường nơi đây. Giúp họ nhận ra tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong đời sống của họ để đưa những người chưa biết Chúa về ngôi nhà chung là Giáo hội mà Thiên Chúa đang giang tay chờ đón.

Xin Mẹ Maria luôn đồng hành và ban bình an cho tất cả những bước chân của từng người chúng con và ban ơn cách riêng cho những bước chân miệt mài truyền tải yêu thương trên hành trình truyền giáo, mỗi khi qua lại trên chiếc cầu này.

Thư Ký Ban Truyền Giáo

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »