LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG

Hôm nay vào lúc 9 giờ 00, ngày 29/03/2017, Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, làm phép bàn thờ và nhà thờ Tân Thành.

Về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay có sự hiện diện khoảng 70 quý Cha, quý tu sĩ, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo phận.
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG

 Đúng 9 giờ 00 đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào nhà thờ trong niềm hân hoan giữa tiếng kèn vang. Trước khi Thánh lễ bắt đầu, mọi người được nghe đôi nét về sự hình thành và phát triển của họ đạo.
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG - Ảnh minh hoạ 2

Bước vào Thánh lễ, Đức cha đã có lời chào và chúc mừng tới tất cả mọi người đang hiện diện trong thánh lễ tạ ơn hôm nay.  Chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các gia đình, các vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời đã góp công góp của để xây dựng ngôi nhà thờ mới này. Sau đó Đức cha dâng ngôi nhà thờ mới cho Thiên Chúa qua các lời nguyện và việc rẩy nước thánh.
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG - Ảnh minh hoạ 3

 Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã nêu lên ý nghĩa của việc tạ ơn Thiên Chúa trong việc xây dựng ngôi nhà thờ. Ngôi nhà thờ được xây dựng cho Thiên Chúa, nhưng đúng hơn là cho chúng ta. Nhà thờ được xây dựng để Thiên Chúa đến và ở giữa chúng ta. Bên cạnh đó, Đức cha cũng nhấn mạnh đến ngôi đền thờ thiêng liêng trong tâm hồn mà mỗi người phải xây dựng nó hàng ngày thậm chí suốt cả cuộc đời. Đặc biệt, đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ vào mỗi ngày chúa nhật.
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG - Ảnh minh hoạ 4

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện họ đạo đã bày tỏ lòng tri ân tới Đức cha, quí cha đồng tế, cũng như toàn thể cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho họ đạo. Và để có được thành quả như ngày hôm nay, họ đạo cũng không quên nói lời cảm ơn tới những người bằng cách này hay cách khác đã đã góp công, góp của để có được ngôi nhà thờ khang trang này.
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TÂN THÀNH HẠT TRÀ LỒNG - Ảnh minh hoạ 5

Ước mong rằng niềm vui của ngày lễ tạ ơn hôm nay là động lực thúc đẩy để Họ đạo Tân Thành ngày một vững mạnh trong đức tin, triển nở trong đức ái và biết giới thiệu Chúa cho những anh chị em xung quanh.

Gia Ân
Tác giả bài viết: Nguồn tin: GP Cần Thơ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »