GP.LONG XUYÊN: Thánh lễ Đặt viên đá xây dựng nhà thờ Phanxico Hòn Tre – Hà Tiên

Nhà thờ Phanxico Xavie được được xây dựng trên đảo Hòn Tre thuộc quần đảo Hải Tặc, Hà Tiên. Cách đây 60 năm, giáo họ nhỏ này đã được thành lập nhưng đây là lần đầu tiên bà con giáo dân được đón Đức cha và quý cha đến dâng lễ đồng tế. Giáo họ Phanxico Xavie cách thị xã Hà Tiên khoảng 40’ đi tầu cao tốc.
LongXuyen-PhanxicoHonTre-3.jpg

Chính vì đường xa cách trở như vậy nên Thánh lễ Đặt viên đá cũng diễn tiến trong âm thầm và đơn sơ, bởi giáo họ chưa có đủ những điều kiện thuận lợi để phục vụ mọi người nên cha sở cũng không dám mời khách. Những khách được mời sau khi tham dự thánh lễ cũng chỉ dùng cơm hộp. Mặc dù nơi đây đã có rất nhiều khách du lịch đến tham quan hằng ngày nhưng cuộc sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là chưa có nguồn nước ngọt và mạng lưới điện.
LongXuyen-PhanxicoHonTre-4.jpg

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm mục vụ của quý cha vùng Hà Tiên và sự ủng hộ của chính quyền Tỉnh Kiên Giang, ngôi nhà thờ mới đang được xây dựng đã làm cho bà con giáo dân rất vui mừng. Hy vọng cuộc sống vật chất cũng như tinh thần sẽ được nâng cao khi ngôi nhà thờ mới được hình thành.
 
LongXuyen-PhanxicoHonTre-5.jpg

Chúng ta cùng sẻ chia niềm vui với quý cha thuộc giáo xứ Hà Tiên và giáo họ Phanxico Xavie. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho công trình này diễn tiến trong bình an và xin các nhà hảo tâm rộng tay giúp đỡ để giáo họ sớm hoàn thành ngôi thánh đường này.
 
LongXuyen-PhanxicoHonTre-1.jpg


LongXuyen-PhanxicoHonTre-6.jpg

LongXuyen-PhanxicoHonTre-7.jpg

LongXuyen-PhanxicoHonTre-8.jpg

LongXuyen-PhanxicoHonTre-9.jpg
 
(WGP.Long Xuyên 29.03.2017)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »